วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554

เช้าก่อนเข้างาน

เขียน ณ.มุมหนึ่งของร้านชา ในวันนี้ได้มีการจัดเวรกันเฝ้าสถานที่บริเวณหน้าโรงเจตามแผนกต่างๆโดยมีการเข้ากะๆละ 2 ชม. ในคืนแรกนั้นข้าพเจ้าได้เข้าเวรในเวลา 02.00 - 04.00 น. บรรยากาศค่อนข้างเย็น นิดหน่อย แต่มีรถวิ่งประปราย และมีพวก อส. ซักประมาณ 3 นาย นั่งเข้าเวรร่วมกับพระด้วยในบริเวณใกล้เคียงแต่เวรผมค่อนข้างสบายเพราะเวรอื่นไม่มีน้ำชาร้อนๆๆฉันกันส่วนเราเจ้าพ่อชาควบคุมชาทั้งหมดของงาน จึงสามารถชงชาฉันเองได้สบายซึ่งในคืนนี้เราได้เลือกชาดอกบัวมาชิมกลิ่นมันช่างหอมซะนี่กระไร ในตอนเช้าของวันนี้จะมีพระจีนมาเจริญมนต์เปิดงานในเวลาเช้าพร้อมฉันเพล ด้วย พวกเราค่อนข้างกังวลเพราะหาแม่ครัวทำอาหารเจไม่ได้แต่สุดท้ายเราแก้ปัญหาด้วยการซื้อกับข้าวเจมาโดยคุณรุ่งเป็นผู้จัดการเช่นเดิมส่วนรายได้หลักของงานนี้มาจาก 3แผนกเช่นเดิมคือ การแก้ปีชง ตุ๊กตากระต่าย พระเครื่อง ธงโรงเจ ของไหว้เทพ พระเครื่องเก่าๆๆที่คนเค้าเอามาถวายซึ่งรายหลังนี้ได้จากพระที่มาช่วยงานไปเป็นกอบเป็นกำเลย 5555 ส่วนแผนกอื่นๆนั้นก็มีประปราย ส่วยของเราไม่ต้องพูดถึง น้อยที่สุดของงานเพราะเกือบฟรีทั้งหมดก็เรามาเลี้ยงเค้านี่ เขาก็กินน่ะสิ ช่ายแต่หลวงปู่ท่านก็แซวนะว่าพระอ้วนถ้าปีนี้รายได้ไม่ถึง 2 แสนห้ามกลับวัดนะ เราก็รับปากท่านนะว่าถ้าหลวงปู่อยู่วัดเราจะอยู่แต่ถ้าหลวงปู่ออกไปเทศน์ข้างนอกเมื่อไหร่ทันทีที่ล้อหมุนเราก็จะตามออกไปด้วย ท่านก็ยิ้มแล้วก็หัวเราะเดินจากไป ....ส่วนเมื่อวานคนจะคึกคักหน่อยก็ตอนใกล้ค่ำน่ะเพิ่งกลับจากการทำงานจึงแวะมาไหว้กัน ส่วนเราและอีกหลายๆๆแผนกนั้นนั่งหลับกันเป็นแถวเลย เช่นพี่มหาอานนท์ท่านเป็นเอตทคะทางด้านการหลับเลยเมื่อวานเราเห็นท่านพักสายตาบริหารเวลาเราเลยเอาบ้างนั่งฟุบหน้าไปกับโต๊ะชงชา ไปประมาณ 2-3 ชั่วโมงเห็นจะได้ส่วนพี่มหาน่ะเหรอแกหลับไป 5 ตลบแล้ว เพราะไม่มีใครแวะมาซื้อที่ดินเลย ตอนนี้เวลา 03.32 นใแล้วอีกไม่กี่นาทีเราก็ออกเวรกลับไปนอนแล้วแค่นี้ก่อนนะว่างจะกลับมาเขียนให้อ่านกันใหม่

1 ความคิดเห็น:

Tid2533 กล่าวว่า...

กรามมนัสการหลวงพี่นพ

ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ คณะผมจะเข้าไปที่โรงเจฯ พรุ่งนี้ำตอนค่ำนะครับ

Live หลวงปู่​พุทธะอิสระ แสดงธรรม ช่วงบ่าย 11ส.ค.2562

หลวงปู่​พุทธะอิสระ แสดงธรรม ช่วงบ่าย 11ส.ค.2562 ติดตามรับชมได้ที่ Website : https://issaradhamchannel.com/  Facebook : https://www.fa...