วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2550

เบื่องหลังความยิ่งใหญ่ของพุทธศิลป์ในโรงเจหอคุณธรรมฟ้า


โรงเจหอคุณธรรมฟ้า ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างนั้นยิ่งใหญ่งดงามด้วยพุทธศิลป์ขั้นสูงแขนงต่างๆ เกินกว่าผู้หนึ่งผู้ใดจะรับผิดชอบสร้างได้ทั้งองค์ประกอบ ขนาด สัดส่วนต่างๆ จะต้องดำเนินการและคำนวนเป็นอย่างดีให้ถูกต้องเป็นไปตามแบบแผนพิธีการสร้างโรงเจ ด้วยปัจจัยแวดล้อมต่างๆหลวงปู่พุทธอิสระท่านตระหนักถึงปัญหาต่างๆเหล่านั้น จึงจำต้องสร้างโรงงานขึ้นมาภายในวัดอ้อน้อยเพื่อรองรับงานสร้างพุทธศิลป์
ซึ่งท่านสามารถควบคุมการออกแบบ การสร้าง เรื่องราวการสร้างจะใช้ช่างศิลป์ทั้งจากไทย และต่างชาติ ทั้งรองรับการฝึกงานของนักเรียนศนช.ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนวัยต่างๆที่
ทางมูลนิธิธรรมอิสระให้การอุปการะเลี้ยงดู และส่งเสริมการศึกษาอยู่ เพื่อที่ว่าจะได้ให้เยาวชนเหล่านั้นได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รวมทั้งเป็นการฝึกฝนวิชาชีพ เพื่อที่ว่าต่อไปตนเองจักสามารถเลี้ยงดูตนได้ตามสมควรต่อไปในอนาคต ถือเป็นการสร้างเมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพสู่สังคมในอนาคตสืบต่อไป...

ด้วยคณะศิษยานุศิษย์ ต่างตระหนักเห็นถึงภาระอันยิ่งใหญ่ของหลวงปู่พุืืทธอิสระ ซึ่งท่านต้องตรากตรำในการสร้างถาวรวัตถุอันยิ่งใหญ่และศักสิทธิ์นี้ เพื่อมวลหมู่มนุษยชาติในวันนี้ และวันหน้า โดยมิได้แบ่งแยกชนชาติและศาสนาอื่นใด เพื่อดำรงค์สถานแห่งนี้ไว้ใ้ห้อนุชนรุ่นต่างๆได้มีสถานที่ได้พักพิงกาย ใจ เจริญสติ สืบต่อไป...


ประมวลภาพบอกเล่าเรื่องราว...



2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เคยมีโอกาสไปไหว้ที่วัดเมื่อหลายปีก่อน ชอบจังยิ่งเห็นกิจกรรมที่วัดเค้ารณรงค์ทำแล้วทำให้เห็นว่า
ไม่เสียแรงที่เราเกิดมาเป็นชาวพุทธในประเทศไทย .. สาธุ

Arc กล่าวว่า...

สาธุ ๆๆ

Live หลวงปู่​พุทธะอิสระ แสดงธรรม ช่วงบ่าย 11ส.ค.2562

หลวงปู่​พุทธะอิสระ แสดงธรรม ช่วงบ่าย 11ส.ค.2562 ติดตามรับชมได้ที่ Website : https://issaradhamchannel.com/  Facebook : https://www.fa...